Mar 10, 2010

ทวิตเตอร์ทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย :p

เล่นทวิตเตอร์ตอนเช้ามักจะเจอ link ดีๆ อยู่เสมอๆ หลังจากที่เจอแอพฯ ที่มีมีประโยชน์อย่าง TwitPic, TweetLater and TwitterFeed วันนี้เปิดมาเจอนี่เลยค่ะ แอพพลิเคชันฮาๆ (และแปลกๆ อย่างที่ไม่คิดว่าจะมี) สำหรับชาวทวิตเตอร์ไปลองเล่นดูค่ะ เริ่มด้วยนี่เลยค่ะ TwitterLoo (น่าจะเหมาะสำหรับ @sugree…แอบพาดพิงเล็กน้อย :p)

ถูกเรียกว่าเป็นแอพพลิเคชันสำหรับทวิตเตอร์ที่แปลกประหลาดที่คุณจะได้เคย ใช้ คือว่ามันเอาไว้สำหรับป่าวประกาศให้โลกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างระหว่างที่คุณ เข้าห้องน้ำวันนี้

โดยทั้งหมดจะมี 3 step ง่ายๆ ก่อนอื่นก็ต้องเลือกภาพประกอบอันน่าเย้ายวน (อี๊พอใช้ได้เลยอ่ะ) ว่าชุดใหญ่ของคุณวันนี้คล้ายคลึงกับภาพไหนมากที่สุด มีทั้ง “A Sticky” (แบบเหนียว) “A Veggie” (แบบมังสวิรัติ) แล้วก็แบบ “A Neverending Story” (แบบที่ไม่มีสิ้นสุด) พอเลือกได้แล้วคุณก็ต้องเลือกสถานที่ว่าวันนี้คุณไปปล่อยชุดใหญ่ของคุณไว้ ที่ไหน อย่างเช่น ที่บ้าน ที่ทำงาน บนถนน ในกางเกง (อันนี้ออกแนวอันไม่อยู่ :p) สถานที่ลับ และอื่นๆ อีกมากมาย เสร็จแล้วก็ใส่ชื่อเสียงเรียงนามของคุณ ทุกอย่างก็โชว์ขึ้นไปบน Profile ของคุณ … มีแบบนี้ด้วยอ่ะ!! (ต้องขออภัยที่บทความนี้จะสกปรกเล็กน้อยนะคะ :p)
ส่วนใครที่มีความลับอัดอั้นตันใจอยู่ในอกมานาน ไม่เคยบอกใคร บอกใครไม่ได้ แต่อยากบอกใจจะขาด ลองนี่ค่ะ Secret Tweet …คุณสามารถเข้าไประบายความในใจของคุณได้โดยที่จะไม่มีใครรู้ว่าคุณเป็นใคร หรือถ้าคุณกำลังอยากอ่านความลับของคนอื่น ก็เข้าไปดูได้ค่ะ (เพื่อ??)

และสำหรับใครที่กำลังทำหน้าที่คุณครูเจ้าระเบียบ ตรวจจับผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่บังอาจทวีตคำหยาบ ไปที่ Curse Bird ค่ะ มันจะรวบรวมทวีตที่มีคำหยาบอย่าง “fuck”, “shit” and “bastard” จาก timeline ส่วนรวมมาค่ะ มีกราฟให้ดูด้วยนะคะว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการใช้คำหยาบบนทวิตเตอร์มากน้อย แค่ไหน!

สำหรับนักทวีตยามค่ำคืน…ลองเข้าไปที่ Zzzz …เป็นที่รวบรวมทวีตที่มีคำว่า “Zzz” อยู่ในข้อความ แล้วก็นำเสนอออกมาได้แบบ Film Noir หม่นมืด เหมาะสำหรับการนอนมากมาย :p

ใครที่ชอบลุ้นรางวัล ชอบเล่นลอตเตอรี่ เอานี่ไปเลย Click & Win …เป็น การลุ้นรางวัลผ่านทวิตเตอร์ แถมได้รางวัลจริงด้วยนะ วิธีก็คือเข้าไปคลิ๊กทวีตของเขา 1 คลิ๊กต่อ 1 IP address คนที่โชคดีก็แค่เข้าไปเคลมของรางวัลได้ผ่านอีเมลของคุณ ตอนนี้ของรางวัลเป็นบัตรของขวัญ มูลค่า 10 เหรียญสหรัฐฯ จาก Amazon …แต่ในอนาคตอาจจะมีของรางวัลอลังการกว่านี้ก็ได้นะ

สาวๆ คนไหนที่กำลังพยายาม keep track ว่าในหนึ่งวันคุณกินอะไรไปบ้าง ไปที่นี่เลยค่ะ Tweet What You Eat …มันจะช่วย คุณจดบันทึกรายการอาหารที่ทานในแต่ละวัน เป็นการ keep track ผ่านทวิตเตอร์

อันถัดมานี้คล้ายๆ กับ Secret Tweet ด้านบนคะ สำหรับคนที่มีพฤติกรรมส่วนตัวที่แปลกๆ แล้วอยากสารภาพให้โลกรู้ อย่างเช่นคุณชอบพูดกับตัวเอง หรือปิดตาข้างนึงเวลาสั่งน้ำมูก …เข้าไปสารภาพได้ที่ Weird Habit หรือถ้าใครกำลังเครียด ลองไปนั่งอ่านดูก็ได้ค่ะ บ้างอันก็แปลกดี -_-!

สุดท้ายก่อนไป FlipMyTweet เป็นแอพครีเอทีฟสนุกๆ ที่จะกลับหัวกลับหางข้อความทวีตของคุณ แล้วเอาไปทวีตต่อค่ะ …. ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำไปทำไม แต่ก็ฮาดีค่ะ :D


mashingup.wordpress.com

No comments:

Post a Comment